• Portfolio Company News

Kỷ nguyên khách hàng lai: 80% ngân sách đang “chảy máu”

Kỷ nguyên khách hàng lai: 80% ngân sách đang “chảy máu”

18/08/2014

ICTnews – Đó là con số đáng giật mình về quảng cáo online dành cho gần 200 nhà lãnh đạo doanh nghiệp tham dự Digital Story 2014 ngay trong phiên khai mạc sáng 16/8.

Thông tin đáng quan ngại liên quan đến sự sống còn của doanh nghiệp này được diễn giả Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng Giám đốc VCCorp chia sẻ.

Ông Nguyễn Thế Tân: “80% ngân sách quảng cáo online đang bị lãng phí”.

Theo đó, các sai lầm dẫn đến “tiền mất, tật mang” của doanh nghiệp đến từ 3 vấn đề: đặt mục tiêu kỳ vọng vượt quá mức tối ưu, lãng phí nguồn lực cho các kênh không phủ đến khách hàng mục tiêu và đội chi phí do chồng chéo trong việc phân định khách hàng; với những thông số thực tế về đầu tư sai hướng, bẫy tần suất quảng cáo và bẫy KPI.

Thời của marketing tích hợp

Hội thảo hoành tráng nhất của Digital Story 2014 mang tên “The Era of Hybrid Customers – Kỷ nguyên khách hàng lai” đã tạo ra một kỷ lục mới khi 200 nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu hội tụ trong một sự kiện đẳng cấp kéo dài 3 ngày 2 đêm, cùng chia sẻ, thảo luận các vấn đề marketing ở tầm chiến lược.

Chủ đề “Kỷ nguyên khách hàng lai” đề cập đến xu hướng mới nhất của thời đại truyền thông tích hợp khi khách hàng không ngừng chuyển đổi đan xen giữa các kênh mua sắm, tiếp cận thông tin từ online đến offline.

Rất nhiều băn khoăn của các lãnh đạo doanh nghiệp đã được nhóm tư vấn của chương trình giải đáp.

Các diễn giả hàng đầu khác đến từ các đơn vị quảng cáo – truyền thông tầm cỡ tại Việt Nam và thế giới như ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT Le Media, ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc Chiến lược thương hiệu Richard Moore Associates, ông Arup Bansal – Giám đốc Marketing Group M – WPP… đều chia sẻ những vấn đề marketing doanh nghiệp ở tầm chiến lược như làm sao để khác biệt hoá thương hiệu trong thời đại số, những cơ hội nắm bắt và thấu hiểu khách hàng; các xu hướng nội dung, đa màn hình (multi screen), đa kênh (omni-channel), quảng cáo tự nhiên (native ads), dữ liệu lớn (big data) và tiếp thị di động (mobile marketing).

Với tư cách “người trong cuộc”, ông Ngô Minh Hải, Tổng Giám đốc Công ty CP Chuỗi thực phẩm TH chia sẻ những bài học giá trị về thương hiệu TH True Milk đình đám thời gian qua, trong khi đại diện Unilever, Giám đốc Truyền thông Satyajit Gosh chia sẻ về những cách thức hiệu quả nhằm tiếp cận khách hàng lai trong thời đại số.

Tối 16/8, đêm gala hoành tráng của Digital Story cũng diễn ra nhằm vinh danh những chiến dịch tiếp thị số thành công nhất trong năm, cổ vũ và tôn vinh sự sáng tạo không ngừng của các doanh nghiệp Việt nhằm đem lại trải nghiệm và giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình.

Bà Phan Đặng Trà My trao giải Chiến dịch dành cho giới trẻ được yêu thích nhất cho chiến dịch Tôi yêu lớp tôi – một sự kết hợp giữa Kênh 14 và nhãn hàng Nokia.

Đại diện nhà tổ chức, bà Phan Đặng Trà My, Giám đốc Điều hành Hệ thống quảng cáo trực tuyến Admicro chia sẻ, kỷ nguyên khách hàng lai đã tác động sâu sắc tới mỗi doanh nghiệp, mỗi marketer và tạo ra những vấn đề sống còn không của riêng ai.

Kỷ nguyên mới của truyền thông tích hợp

Digital Story 2014 là chuỗi hội thảo cao cấp nằm trong top sự kiện được trông đợi của giới marketing Việt. Chuỗi sự kiện này mà điển hình là hội thảo Kỷ nguyên Khách hàng lai đã tạo ra một chuẩn mực mới cho hoạt động hội thảo chuyên ngành, nơi mỗi sự kiện là một sản phẩm truyền thông được tích hợp đa kênh, đa nền tảng, tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng.

Bà Phan Đặng Trà My chia sẻ với báo giới về ý nghĩa của sự kiện

Bên cạnh hội thảo chính, các phiên thảo luận chuyên sâu và đêm Gala trao giải; các hoạt động khác như khu triển lãm tương tác sáng tạo được xây dựng theo mô hình rạp chiếu phim; dạ tiệc sống động với không gian giải trí sang trọng; làm đẹp và chụp hình studio chuyên nghiệp với nhiếp ảnh gia nổi tiếng Thuỳ Dung, 2 nghệ nhân tóc hàng đầu Andre và Thuận… đều là những điểm nhấn khiến khách mời không khỏi ngạc nhiên và thích thú với đẳng cấp, sự tinh tế trên từng chi tiết của sự kiện.

Đặc biệt, công chúng chưa có cơ hội trực tiếp tham dự hội thảo cũng có thể theo dõi thông tin cập nhật và trải nghiệm đẳng cấp số thông qua ứng dụng của sự kiện. Ứng dụng được phát triển cho cả 3 hệ điều hành iOS, Android và Windows Phone, với những tính năng độc đáo tích hợp sâu cá nhân hoá như live chat với diễn giả, nhắc lịch trình theo thời gian thực và chụp ảnh “tự sướng” với khung hình của Digital Story.

Hà Linh

Source: http://ictnews.vn/kinh-doanh/ky-nguyen-khach-hang-lai-80-ngan-sach-dang-chay-mau-119080.ict